Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Hướng dẫn làm món mì vịt tiềm

Nghe nhắc tên món ăn, chắc hẳn nhiều bạn sẽ e ngại mùi nồng của xì dầu hay sự béo ngậy của nước dùng, nhưng nếu khéo chế biến thì gia đình bạn sẽ có những bát ngon. Nào hãy cùng bắt tay làm món "Mì Vịt Tiềm"

1. Nguyên liệu
    - 2 đùi vịt
    - 1 gói "Gia Vị Đồ Bổ Tiềm Vịt"
    - 2 lon nước dừa tươi hoặc 2 trái dừa tươi
    - Mì tươi, cải xanh, hắc xì dầu, hành tỏi bằm nhuyễn, hành lá thái nhuyễn
    - Nấm đông cô


Hướng dẫn làm món mì vịt tiềm

2. Cách làm
Bước 1
Đùi vịt chà gừng, muối rửa sạch, để ráo.
Để đùi vịt vào thau, cho hắc xì dầu vào ngập tới thịt và muối, đường, bột ngọt, hành tỏi bằm nhuyễn. Trộn vịt lên cho đều, ướp qua đêm.
Bắt một nồi chừng 2 đốt ngón tay dầu, để dầu nóng, chiên từng miếng thịt vịt cho thật kỹ (lúc này thì chỉ thấy vịt toàn màu đen thôi vì có hắc xì dầu). Nếu thịt chiên không chín kỹ, khi ăn sẽ giống như vịt luộc không ngon.

Bước 2
Chiên xong vịt thì để ra 1 nồi khác, cho vô nồi 2 lon nước dừa và gia vị tiềm vịt cho vào cái túi vải có sẵn trong bich gia vị, cột chặt, thả vào nồi. Đổ thêm nước cho ngập quá thịt trong nồi, để riu riu sôi, nêm muối, đường, bột ngọt, đổ nước thường xuyên nếu cạn. Tiềm đến khi vịt thật mềm thì đổ thêm nước vào nồi cho đủ ăn, nấu sôi lại và nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước 3
Trong lúc tiềm vịt:
Nấm đông cô ngâm nước, rửa thật sạch, cắt dài, trụng nước sôi cho hết hôi.
Mì trụng nước thật sôi
Rau cải rửa, để sẵn.
Khi ăn, cho nấm vào nước lèo đang sôi, phải thật nóng, thả rau vào nồi cho tái rồi vớt ra liền cho lên trên mi, rắc hành lá, dùng kéo cắt miếng thịt vịt tùy ý, múc nước lèo có nấm chan lên tô mì.

Theo học nấu ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét