Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Những món mì nổi tiếng xứ Hàn

Những nét văn hóa truyền thống của  đất nước, con người Hàn Quốc được thể hiện ngay trong cách họ chế biến, nấu nướng hay thưởng thức các món ăn của mình.

Cũng như Việt Nam món ăn chính của Hàn Quốc là cơm, tuy nhiên tùy theo mỗi vùng miền, hay mùa khác nhau mà có những món ăn độc đáo riêng.

Các món ăn nổi tiếng của Hàn Quố là Kim chi, canh rong biển, cơm thập cẩm Bibimbap, Mì lạnh Naengmyeon, bánh gạo cay tteokbokki, cơm cuộn rong biển Kimbap, miến trộn Japchae, mì đen Jajangmyun
Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các món nổi tiếng của Hàn Quốc

1. Mì lạnh Naengmyeon

Mì lạnh được biết đến là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Bạn dễ dàng nhìn thấy món mì này trong hầu hết các bộ phim Hàn Quốc chiếu ở Việt Nam
Mì lạnh Naengmyeon có hai loại mì lạnh nước Bình Nhưỡng và mì lạnh trộn Hàm Hưng. Ngày nay Hàn Quốc chỉ gọi là mì lạnh trộn và mì lạnh nước.

- Mì lạnh Hàm Hưng có mì sợi làm bằng bột khoai lang, hoặc khoai tây. Đây là sản phẩm nông nghiệp chính của khu vực này. Mì sợi loại này rất dai và dẻo. Trộn ăn kèm với gỏi cá đuối cùng tương ớt.

- Mì lạnh Bình Nhưỡng có mì sợi làm bằng bột kiều mạch trộn thêm chút bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kimchi dongchimi lạnh hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà hay gà lôi luộc xé nhỏ.

2. Japchae - miến trộn Hàn Quốc

Miến trộn Hàn Quốc cũng tương tự như món miến trộn hay mì trộn của Việt Nam. Nguyên liệu để làm món miến trộn này bao gồm miến Hàn Quốc (bạn có thể tìm mua ở siêu thị, hoặc khu bán đồ của người Hàn), thịt bò, hành tây, cà rốt, rau cải ngọt, nước tương dầu mè, tỏi và gia vị.
Miến trộn rất dễ ăn bởi không dùng nhiều dầu mỡ để xào, mà lại trộn với rất nhiều loại rau củ quả.

3.  Mì đen Jajangmyun

Bạn đã từng nhìn thấy mì đen mà các diễn viên Hàn hay ăn trong phim, trông họ ăn rất là ngon, màu đen và mì bám hết xung quanh miệng. Bạn tự hỏi tại sao nó lại có màu đen? Có phải là dùng nước tương đen? Mè đen? Hay đậu đen?

Đúng rồi đấy, mì đen Jajang là vì nó có nước sốt đậu đen của Hàn Quốc nên mới có màu sắc như vậy. Nguyên liệu để làm món mì này tất nhiên là Hàn Quốc và sốt đậu đen các bạn có thể mua ở khu phố dành cho người Hàn, hoặc siêu thị Big C, nếu không có mì Hàn thì bạn dùng mi gau do cũng được :d.
Các nguyên liệu để chế biến nước sốt: thịt lợn, hành tây, khoai tây, cà rốt, bí ngô, đậu đen thêm các gia vị đường, dầu ăn, rượu gạo. Thêm rau cải để ăn cùng nếu bạn muốn. Tuy nhiên nếu bạn không thích các loại củ quả trên bạn có thể thay thế bằng loại củ quả mà bạn thích, chúng ta sẽ có món mì đen cực kỳ đa dạng.

>> 5 loại mì phổ biến ở Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét