Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Du lịch Phan Thiết ăn cá bò hòm


Ngoài con mực lá dày thịt và thơm ngọt, thành phố du lich Phan Thiet còn có món cá bò hòm – loại cá được ngư dân địa phương đặt cho biệt danh “thiết giáp biển” do hình dạng… vuông vức, rằn ri dữ dằn nhưng thịt cá bò hòm lại rất hấp dẫn và bổ dưỡng.


Do thịt có vị ngọt, béo, màu trắng nên khi ăn kèm cùng những vị cay nồng của các loài rau thơm, cuốn  bánh tráng chấm với mắm nêm Phan Thiết tạo nên món ăn “Cá bò hòm hấp cuốn bánh tráng” trứ danh!

Đệ nhất nướng mà nguyên liệu là cá bò hòm là “tuyệt cú mèo”. Đến du lịch Phan Thiết tận hưởng biển xanh, cát trắng, nắng vàng không thể không nhắc đến món ăn này...

Giới sành ăn thường bảo, hải sản Phan Thiết ngọt hơn ở nơi khác. Đặc biệt, cá bò hòm là không thể bỏ qua.


Ít ai nghĩ rằng con cá xấu xí này lại ngon đến như vậy. Thân cá dài, có hình vuông thuộc họ cá bò nên ngư phủ đặt tên cá bò hòm cho dễ nhớ. Da cá vằn vện có màu “xanh nhà binh” nên du khách còn gọi là “thiết giáp biển” để “né” cái tên nghe dễ sợ của nó. Cá khoảng 200-300g là vừa ăn, thịt ngon. Chế biến loại cá này, chỉ cần rửa sạch, mổ bụng tẩm gia vị hoặc để nguyên con nướng mọi. Có lẽ để tăng phần thú vị hơn là hương vị, nhiều đầu bếp ghim cọng sả từ miệng đến đuôi cá trước khi nướng.

Khi ăn, thực khách lột bỏ lớp da dày và cứng của cá rồi tách bốn mảng thịt nằm bốn cạnh của thân cá. Thịt cá trắng và dai, có vị béo nhưng không ăn có cảm giác ngán. Món này ăn với rau mùi, nhất là rau húng, dưa, chuối chát... Nhiều khách thích cuốn thịt cá với rau, bún và bánh tráng chấm với nước mắm me chua ngọt được chế biến từ nước mắm nhỉ Phan Thiết. Đằng sau vẻ “khủng khiếp” của “thiết giáp biển” là vị ngon đậm đà trở thành món ăn trứ danh của xứ biển

Mời các bạn du lịch Phan Thiết - Bình Thuận để thưởng thức món ăn hấp dẫn này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét